• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

Mẹo hay cho người mắc chứng viêm mũi dị ứng

Nếu như bạn đang tìm kiếm phương pháp chữa trị viêm mũi dị ứng ngay tại nhà thì bài viết này là dành cho bạn. Chúng tôi xin giới thiệu những mẹo hay trị bệnh dành cho những người đã và đang bị căn bệnh viêm mũi dị ứng “làm phiền”. 

Mẹo hay cho người mắc chứng viêm mũi dị ứng 1

Hiểu về viêm mũi dị ứng

Bạn có biết, viêm mũi dị ứnghiện đã và đang là một căn bệnh đứng top 1 trong các bệnh lý về tai mũi họng. Nó chiếm khoảng 30% số người mắc bệnh và dường như con số này chưa hề có dấu hiệu giảm!

Viêm mũi dị ứng chỉ hiện tượng mũi bị viêm nhiễm dẫn tới phù nề do tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, khói bụi, ô nhiễm,..v..v..  Bệnh xảy ra ở nhiều đối tượng, từ trẻ em, phụ nữ đến các thanh niên, người già. Trên thực tế, viêm mũi dị ứng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và quá trình làm việc của người bệnh.

Nguyên nhân dẫn tới viêm mũi dị ứng

Nguyên nhân dẫn tới viêm mũi dị ứng 1

Con người bị mắc viêm mũi dị ứng bởi nguyên nhân : Do yếu tố di truyền, do các tác nhân gây dị ứng ( Dị nguyên) và thứ ba là do dị tật bẩm sinh. Dưới đây chúng tôi xin giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về các nguyên nhân trên:

1. Yếu tố di truyền

Nếu như bố mẹ bị viêm mũi dị ứng thì sinh con ra, rất có thể đứa bé bị di truyền căn bệnh này hơn so với những đứa trẻ có bố mẹ không bị bệnh. Yếu tố di truyền có quan hệ rất mật thiết đối với việc bạn có hoặc không mắc viêm mũi dị ứng!

2. Tiếp xúc với dị nguyên

Dị nguyên bên trong và dị nguyên bên ngoài, đây là hai loại tác nhân có thể gây ra viêm mũi dị ứng cho bạn cũng như người thân của bạn!

Dị nguyên bên ngoài có thể kể đến như: Phấn hoa, khói bụi, ô nhiễm, nấm mốc,… thậm chí là những thực phẩm và hải sản mà người bệnh dị ứng.

Dị nguyên bên trong tức là những dị nguyên được hình thành ngay trong cơ thể người bệnh . Trong điều kiện nhất định, một loại protein nào đó trong cơ thể trở thành protein lạ đối với cơ thể.

3. Do dị tật

Một số dị tật bẩm sinh tạo ra sự thuận lợi, dễ khiến người bệnh mắc phải viêm mũi dị ứng. Có thể kể đến các dị tật như gai vách ngăn, lệch vách ngăn,..v..v..

4. Do sự xâm nhập của vi khuẩn

Khi cơ thể bị viêm nhiễm, vi khuẩn xâm nhập và tiết ra ngoại độc tố. Đến khi vi khuẩn chết đi, nó cũng tiết ra nội độc tố. Cơ thể có thể bị dị ứng với các loại độc tố này. Viêm nhiễm phổ biến nhất là viêm nhiễm vùng răng miệng, viêm nhiễm vùng mũi họng, trở thành tác nhân gây ra viêm mũi dị ứng.

Một số mẹo hay chữa viêm mũi dị ứng

Chữa bằng Tỏi

Chữa bằng Tỏi 1

Tỏi được biết đến với rất nhiều công dụng. Một trong số đó là chữa trị hiệu quả bệnh viêm mũi dị ứng. Bác sĩ khuyên dùng mỗi ngày ăn 2 tép tỏi, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Cách dùng: Tỏi ép lấy chất dịch, trộn với một ít dầu vừng. Nhỏ mũi 3 lần/ ngày.

Chữa bằng hoa xuyến chi

Cây hoa xuyến chi, dân gian hay gọi bằng cái tên dân dã là hoa cứt lợn. Loại cây này mọc hoang rất nhiều. Hoa xuyến chi có tác dụng tuyệt vời đối với những bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng.

Cách dùng:  1 lá xuyến chi, 2 lá khế và 2 lá bạc hà. Giã nát 3 loại lá này, rồi dùng gạc, cuộn lại, nhét vào mũi. 15 phút trên một bên mũi, sẽ khiến mũi bạn giảm bớt khó chịu.

Chữa bằng Kim ngân hoa

Cách dùng:Kim ngân 6g (hoa) hoặc 12g (lá và cành), nước 100ml, sắc còn 10ml, thêm 4g đường. Cho vào ống hàn kín, hấp tiệt trung để bảo quản. Nếu dùng ngay thì không cần đóng ống, chỉ cần đun sôi, giữ sôi trong 15 phút đến 1/2 giờ là uống được . Người lớn uống 24 liều trên, trẻ nhỏ 12 liều (Tài Nguyên Cây Thuốc Việt Nam).

Chữa bằng Kinh giới tuệ

Cách dùng: Kinh giới tuệ sống và rễ bạch chỉ với lượng bằng nhau phơi khô, tán bột; ngày uống 2 lần, mỗi lần 4 – 8g với nước chè nóng cho ra mồ hôi.

Chữa bằng Hoắc Hương và mật lợn

Cách dùng: Đầu tiên, lấy dịch mật ra, lọc để loại sỏi, cặn (nếu có), cô cách thủy hoặc sấy để giảm lượng nước thành dạng sền sệt. Khi sấy chỉ cần giữ ở nhiệt độ 60- 70 độ C, không nên sấy ở nhiệt độ quá cao, mật sẽ bị cháy. Thân và lá Hoắc hương rửa sạch, đem sấy khô rồi tán thành bột.

Lấy 120g bột Hoắc hương trộn đều với mật lợn đã chế biến cho vừa đủ để làm viên. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3g với nước ấm. Dùng liên tục từ 2-4 tuần.

Các cách chữa mẹo trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người bị viêm mũi dị ứng nên thường xuyên rửa mũi bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý, giữ vệ sinh cho mũi đồng thời tránh xa các tác nhân gây viêm mũi dị ứng.

 Ngọc Ngà 

Hotline Hướng dẫn mua hàng
Chủ đề: Viêm mũi dị ứng , Viêm xoang
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.