• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

Kinh giới tuệ thảo dược cho người bệnh xoang

Viêm xoang, viêm mũi dị ứng là hai chứng bệnh về xoang mũi gây phiền toái rất lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Việc điều trị chấm dứt hoàn toàn là điều mong muốn của rất nhiều người, ngoài phương pháp “điều trị giải mẫn cảm” trong bệnh viện điều mà không phải ai cũng thực hiện được do chi phí tốn kém yêu cầu kỹ thuật cao thì lựa chọn hàng đầu của người bệnh luôn là thảo dược “Kinh giới tuệ”.

Kinh giới tuệ thảo dược cho người bệnh xoang 1Kinh giới tuệ có tác dụng điều trị bệnh viêm xoang

Đôi nét về kinh giới tuệ

Còn gọi tắt là kinh giới có tên gọi trong dược liệu là Herba seu Flos Schizonepetae. Được biết đến như một loại rau gia vị sử dụng hằng ngày và là một vị thuốc tự nhiên. Kinh giới thuộc họ Hoa môi, là dạng cây thân thảo có chiều cao trung bình từ 30 – 40 cm . Đây là một loại thảo dược quý tất cả các bộ phận trên cây đều có thể dùng làm vị thuốc trừ rễ.

Kinh giới có vị cay, tính ấm, có mùi thơm dễ chịu trong thành phần lá có chứa tới 1% tinh dầu, trong đó có nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng chữa bệnh.

Theo Đông y, kinh giới có tác dụng tiêu độc, cầm máu, dùng chữa cảm cúm, nhức đầu, phong thấp co cứng tay chân, không ra mồ hôi; giúp ra mồ hôi, lợi tiểu, chống say nắng (cảm thử), đau bụng phù nề và giải độc histamin (do ăn cua, cá).

Theo dân gian, toàn thân kinh giới để tươi nấu nước uống và tắm hằng ngày để phòng chống rôm sẩy, mẩn ngứa, mụn nhọt.

Tương truyền, danh y Hoa Đà đã dùng bột hoa kinh giới sao khô, tán nhỏ để cứu sống một sản phụ bị băng huyết nặng, cấm khẩu, tay chân co rút. Sau khi được uống bột kinh giới hòa với rượu, mỗi lần khoảng 6.25g, bệnh nhân đã cầm máu và dần dần hồi phục.

Bệnh viêm xoang và phương pháp điều trị triệt để

1. Viêm xoangHình ảnh người mô tả bệnh viêm xoang

Viêm xoang là bệnh xảy ra tại các xoang cạnh mũi (các hốc xương rỗng nằm hai bên cạnh mũi), đây là một trong các bệnh mãn tính phổ biến nhất tại Việt Nam, bệnh khó khỏi dứt điểm và thường xuyên tái phát nếu không chữa trị tận gốc giải quyết được nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh thường có các triệu chứng ban đầu là hắt hơi, ngứa mũi, chảy dịch mũi… nặng hơn là đau nhức vùng mũi thậm chí là điếc mũi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ địa của người bệnh có phản ứng mẫn cảm với các tác nhân như lông động vật, phấn hoa, nấm mốc,… kể cả là thời tiết.

Điều trị triệt để chứng viêm xoang vẫn còn là một vấn đề quan tâm của toàn xã hội vì thực chất tỷ lệ thành công từ phương pháp mổ, hút dịch nhầy là không cao. Phương pháp điều trị tận gốc triệt để nhất là phương pháp “giải mẫn cảm”.

Phương pháp giải mẫn cảm

Giải mẫn cảm là phương pháp được sử dụng từ năm 1954 trên thế giới, bắt nguồn từ việc tìm cách làm cho người bệnh thích nghi dần với tác nhân gây bệnh. Cơ chế của phương pháp này là sử dụng việc tiêm kháng nguyên vào cơ thể người bệnh với liều lượng tăng dần dần khiến cho cơ thể thích nghi dần với kháng nguyên từ đó cơ thể sản sinh ra các kháng thể chống lại các yếu tố gây kích thích dị ứng.

Tỷ lệ điều trị thành công của phương pháp này lên tới 70 -80% tuy nhiên lại không được sử dụng phổ biến ở nước ta. Nguyên nhân là do việc điều trị bằng phương pháp này rất tốn kém lại kéo dài nhiều năm mới có tiến triển tốt, ngoài ra là yêu cầu vật chất cơ sở y tế cao, trung tâm y tế phải có khả năng xử lý tốt khi bệnh nhân bị sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc điều mà không phải bệnh viện hay cơ sở y tế nào cũng đáp ứng được.

Từ những lý do đó mà người mắc chứng bệnh viêm xoang khi tiến hành điều trị luôn hướng tới việc dùng các phương pháp khác để giảm chi phí điều trị đặc biệt là sử dụng kinh giới tuệ.

Kinh giới tuệ với bệnh viêm xoang

Kinh giới tuệ có nhiều công dụng tác dụng chữa bệnh trong dân gian, đặc biệt là có rất nhiều các bài thuốc gia truyền sử dụng nó để điều trị chứng viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Dựa vào các bài thuốc này mà các nhà khoa học mới nghiên cứu chứng minh tác dụng của Kinh giới tuệ trên thực nghiệm về tác dụng giải mẫn cảm, chống tác nhân dị ứng.

Năm 2011, tờ tạp chí khoa học “Experimental Biology and Medicine” đã công bố một nghiên  cứu chứng minh vị thuốc Kinh giới tuệ có khả năng chống dị ứng, giảm mẫn cảm của nhóm tác giả người Hàn Quốc. Nghiên cứu cho thấy, dịch chiết từ Kinh giới tuệ có khả năng ức chế các phản ứng dị ứng tại chỗ cũng như trên toàn cơ thể thông qua cơ chế ức chế và giảm mẫn cảm của tế bào trung gian gây các phản ứng viêm và dị ứng. Kết quả nghiên cứu đã làm sáng tỏ tác dụng của Kinh giới tuệ với bệnh viêm xoang, đưa ra giải pháp mới, kỷ nguyên mới cho người mắc chứng bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Với phương châm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh, sản phẩm Xoang Bách Phục đã ra đời với thành phần chính là Kinh giới tuệ ngoài ra còn có các thảo dược khác rất tốt cho bệnh viêm xoang như cao Kim Ngân Hoa, Hoắc Hương…

Để biết chi tiết cũng như giá sản phẩm vui lòng xem chi tiết tại: “Sản phẩm Xoang Bách Phục

Theo lohha.com.vn

Hotline Hướng dẫn mua hàng
Chủ đề: Thông tin hữu ích về Xoang Bách Phục , Viêm mũi dị ứng , Viêm xoang
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.