• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

Phòng ngừa bệnh viêm xoang cho trẻ

Viêm xoang là một chứng bệnh thường gặp ở người Việt. Không chỉ xảy ra với người lớn, trẻ em cũng là một đối tượng của căn bệnh này. Việc phòng ngừa bệnh cho trẻ là điều hết sức cần thiết và cần được cha mẹ lưu ý.

Phòng ngừa bệnh viêm xoang cho trẻ 1

 

Vì sao trẻ lại mắc viêm xoang?

Cũng giống như người lớn trẻ dễ mắc viêm xoang mũi nếu do cơ địa của trẻ, do trẻ mắc các bệnh hô hấp, sống trong các môi trường khói bụi.

Viêm đường hô hấp trên trẻ dễ mắc viêm xoang: trẻ mắc viêm đường hô hấp trên sẽ dẫn đến tình trạng niêm mạc đường hô hấp sưng nề khiến cho việc lưu thông dịch xoang gặp khó khăn các dịch ứ đọng lại trong xoang khiến bệnh thêm nặng. Một số trường hợp viêm đường hô hấp trên đó là viêm họng, viêm mũi, cảm… kéo dài khiến cho virus, vi khuẩn nhân cơ hội tấn công.

Trẻ bị dị ứng: cơ địa của trẻ bất thường dị ứng với bất cứ tác nhân nào cũng có khả năng gây viêm xoang đặc biệt dị ứng với các tác nhân tiếp xúc qua đường mũi: bụi, phấn hoa, lông súc vật,… dễ khiến bé mắc bệnh hơn.

Sức đề kháng của trẻ kém: sức đề kháng của trẻ suy giảm do thời tiết thay đổi bất thường, do chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi không hợp lý hay do trẻ đang mắc các bệnh khác đều khiến cho vi khuẩn virus có hại dễ dàng tấn công cơ thể bé khiến bé càng dễ mắc bệnh. Đặc biệt khi thời tiết thay đổi, bé dễ bị các bệnh đường hô hấp, trong đó có viêm xoang.

Trẻ sống trong môi trường kém vệ sinh: khói, bụi, hóa chất độc hại khiến cho niêm mạc đường hô hấp bị tổn thương, tạo điều kiện cho mầm bệnh từ môi trường vào đường hô hấp, phát triển và gây bệnh. Tắm, bơi ở các bề bơi, khu vực có nguồn nước không đảm bảo cũng dễ khiến trẻ bị mắc bệnh.

Vệ sinh cá nhân thân thể của trẻ không được quan tâm đúng: trẻ còn nhỏ chưa ý thức được vệ sinh cá nhân bản thân bên cạnh đó cha mẹ không quan tâm đúng mức tới con cái mình từ các điều nhỏ nhặt như không có thói quen rửa tay, rửa mặt, hay dùng tay để ngoáy mũi khiến vi khuẩn, virus từ ngoài theo vào mũi, gây viêm mũi, viêm xoang

Ngoài ra còn có 1 số nguyên nhân khác như cấu trúc mũi của trẻ bị vẹo vách ngăn, khối u bướu nhỏ trong mũi,…: chấn thương, chảy máu vùng hàm mặt,… có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm xoang ở trẻ nhỏ.

Cách phòng ngừa bệnh viêm xoang hiệu quả cho bé

Cách phòng ngừa bệnh viêm xoang hiệu quả cho bé 1

Tránh cho trẻ tiếp xúc với môi trường ô nhiễm nhiều bụi bẩn. Khi ra đường thực hiện cho trẻ thói quen đeo khẩu trang. Giữ gìn môi trường sống của trẻ tránh khói thuốc lá và bụi bẩn.

Nếu trẻ có tiền sử dị ứng hãy đặc biệt quan tâm đến trẻ. Loại bỏ các tác nhân có thể khiến bé bị dị ứng trở lại, mẹ cần cẩn thận khi cho bé thử ăn các loại đồ ăn mới, cho bé ăn ít một để phát hiện sớm, tránh tình trạng dị ứng nặng lên.

Giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ, tập cho trẻ thói quen rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và chơi đồ chơi. Phòng ngủ, phòng chơi của bé cũng cần được vệ sinh sạch sẽ tránh cho môi trường sống của trẻ bị ẩm mốc. Nếu nhà bạn dùng điều hòa, trong nhà nên có máy tạo độ ẩm hay đơn giản là một chậu nước trong nhà. Điều này giúp bé tránh bị khô niêm mạc đường hô hấp.

Nếu khi tắm hay đi bơi, bé bị nước chảy vào tai, mẹ nên cho bé nghiêng đầu để nước chảy ra bớt rồi dùng khăn khô hay tăm bong lau tai nhẹ nhàng cho bé.

Khi thấy trẻ có các dấu hiệu hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp trên hãy giúp trẻ điều trị bệnh triệt để tránh để tình trạng kéo dài.

Cách phòng tránh mọi bệnh tật tốt nhất cho trẻ đó chính là cho bé một môi trường sống khỏe mạnh và sức đề kháng thật tốt. Ngoài môi trường sống xanh sạch để năng cao sức đề kháng cho trẻ mẹ cần thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, chế độ nghỉ ngơi hợp lý thường xuyên luyện tập thể dục thể thao đều đặn mẹ nhé!

Diệp Nhi

Hotline Hướng dẫn mua hàng
Chủ đề: Viêm mũi dị ứng , Viêm xoang
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.