• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

Chữa viêm xoang cấp tính với bài thuốc dân gian

Viêm xoang cấp tính là hiện tượng sư phù nề, viêm các xoang cạnh mũi gây không ít khó chịu cho người bệnh. Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc Tây y, không ít người lại tìm đến các bài thuốc dân gian bởi tính hiệu quả cao và an toàn và không gây tác dụng phụ.

Bài thuốc từ cây Cỏ Hôi (Cứt Lợn)

hoa cứt lợn

Cây cỏ hôi hay cây cứt lợn, ngũ sắc là loại cây có tên gọi lạ nhưng lại rất quen thuộc với người Việt đặc biệt là người làm nghề nông. Cây mọc hoang nhưng lại có khả năng chống phù nề, chống viêm xưng và chống dị ứng cả cấp tính và mãn tính.

Theo thông kê của tổ chức y tế cho thấy có khoảng hơn 20% dân số mắc các bệnh về hô hấp đặc biệt là viêm xoang. Viêm xoang dạng cấp nếu không được điều trị dứt điểm sẽ chuyển sang mãn tính rất khó điều trị. Nguyên nhân dẫn đến viêm xoang là do con người sống trong môi trường bụi bẩn, nhiều hóa chất và độc hại, môi trường ô nhiễm, chế độ làm việc hay do cơ địa con người.

Cây ngũ sắc từ lâu đã được dân gian biết đến trong việc chữa và điều trị viêm xoang, và cũng là loại thảo dược được y học chứng minh tính hiệu quả trong việc điều trị nhờ thành phần tinh dầu của loại cây thuốc này.

Bài thuốc:

Sau khi hái ít cây ngủ sắc đem rửa sạch nghiền nát rồi ngâm trong 10ml dung dịch cồn 70 độ. Dùng gạc lọc dung dịch sẽ được một thứ nước màu xanh. Khi dùng, các bạn lấy bông thấm dung dịch thuốc rồi nhét vào từng bên mũi, để trong khoảng 10 phút rồi đổi bên. Hãy áp dụng thường xuyên để cho hiệu quả điều trị bệnh nhanh chóng nhé.

Cách 2: Lấy ít cây ngũ sắc rửa sạch sau đó giã nát vắt nước rồi dùng tăm bông nhúng vào chất dịch đút vào mũi khoảng từ 10-15 phút sau đó nhẹ nhàng rút bông tăm ra để kéo theo cả chất nhầy và dịch lỏng. Sau đó xì mũi nhẹ nhành tránh xì mạnh vì có thể dẫn đến viêm tai giữa do dịch mủ chảy ra theo đường nối giữ tai và mũi.

Áp dụng việc này thường xuyên sẽ giúp trị dứt điểm tình trạng viêm xoang đấy!

Chữa viêm xoang cấp với Kinh Giới Tuệ

Chữa viêm xoang cấp với Kinh Giới Tuệ 1

Kinh giới tuệ là phần nụ hoa trên cây kinh giới, từ lâu dân gian ta đã biết kinh giới tuệ có rất nhiều tác dụng như: chữa cảm mạo phong hàn, chữa các chứng thổ huyết, chảy máu cam, đại tiểu tiện ra máu, chữa đau bụng, đầy bụng… Nhưng phải kể đến nhất chính là tác dụng chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Tờ tạp chí khoa học “Experimental Biology and Medicine” nhóm tác giả người Hàn Quốc là Hui-Hun Kim và công sự công bố một nghiên cứu chứng minh vị thuốc Kinh giới tuệ có khả năng chống dị ứng, giảm mẫn cảm. Theo nghiên cứu, dịch chiết từ Kinh giới tuệ có khả năng ức chế các phản ứng dị ứng tại chỗ cũng như trên toàn cơ thể thông qua cơ chế ức chế và giảm mẫn cảm của tế bào trung gian gây các phản ứng viêm và dị ứng. Kết quả nghiên cứu đã làm sáng tỏ tác dụng của Kinh giới tuệ, từ đó mở ra cho những người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng một phương pháp ngăn ngừa bệnh tái phát một cách khoa học, đơn giản và hiệu quả.

Bài thuốc:

Dùng hoa Kinh giới 8g, Bạc hà 8g, hoa Húng quế 8g, Cây cứt lợn 12g, lá Cối xay 12g, sắc nước uống, chia 2 lần trong ngày.

Chữa viêm xoang cấp với râu ngô và rễ Đương Quy

Chữa viêm xoang cấp với râu ngô và rễ Đương Quy 1

Râu ngô và Đương Quy Đây là 2 vị thuốc đã được dân gian sử dụng làm cái bài thuốc chữa bệnh vì chúng có nguồn gốc tự nhiên và mang lại hiệu quả cao. Đương quy là 1 loại nhân sâm quý và rễ con của nó được dùng trong các bài thuốc nam chữa bệnh viêm xoang.

Bài thuốc:

  • Lấy khoảng 120g râu ngô phơi cho khô rồi cắt sợi khoảng 1cm,  30g rễ đương quy rang sơ trong nồi khoảng 5 phút rồi lấy ra, cắt thành hình sợi mỏng.
  • Trộn 2 vị thuốc lại và bỏ chung vào 1 bình kín rồi dùng tẩu bỏ hỗn hợp thuốc vào rồi hút.
  • Mỗi ngày hút khoảng 5 tới 7 lần , hút liên tục trong 2 tuần.

Các bài thuốc dân gian an toàn và không gây tác dụng phụ đối với người bệnh lại có thể sử dụng lâu dài nên rất tốt cho việc điều trị bệnh. Áp dụng bài thuốc với việc vệ sinh xoang mũi bằng nước muối sinh lý hàng ngày để có được kết quả tốt nhất.

Theo lohha.com.vn tổng hợp

Hotline Hướng dẫn mua hàng
Chủ đề: Thông tin hữu ích về Xoang Bách Phục , Viêm xoang
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.