Bị viêm mũi dị ứng cần phải làm gì?

Rất khó chịu và mệt mỏi khi căn bệnh viêm mũi dị ứng ngày ngày bám theo bạn? Phương pháp nào phù hợp giúp bạn thoát khỏi tình trạng này? Vâng, bài viết này chính là dành cho bạn!

Viem mui di ung

Viêm mũi dị ứng là gì?

Khái niệm này dùng để chỉ hiện tượng mũi bị viêm, sưng tấy do dị ứng với các tác nhân trong và ngoài cơ thể như bụi, khói, lông, tơ, thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí….Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng, thế nhưng sự khó chịu mà nó mang lại là điều không thể phủ nhận.

Ai cũng có thể mắc viêm mũi dị ứng, đặc biệt là những đối tượng hay phải tiếp xúc với khói, bụi, hóa chất, phấn hoa,..v..v.. do đặc thù nghề nghiệp.

Triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng

Khác với một số bệnh, bệnh viêm mũi dị ứng có những dấu hiệu khá rõ ràng để có thể phát hiện bệnh. Chúng tôi xin được khái quát lại một số dấu hiệu sau đây:

Ngứa mũi, hắt hơi: Các biểu hiện này diễn ra liên tục, hắt hơi một tràng và không thể kiểm soát được. Khi hắt hơi sẽ làm cho các cơ co thắt lại, dẫn đến cảm giác váng đầu, đau đầu.

Chảy nước mũi: Hiện tượng chảy nước mũi là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng. Dịch mũi nhiều, chảy ở cả hai bên mũi. Dịch mũi có màu trong suốt, tuy nhiên, sau vài ngày, dịch mũi sẽ bị đục hơn, do bị bội nhiễm.

Nghẹt mũi: Nghẹt mũi một bên hoặc cả hai bên mũi

Tắc ngạt mũi: Do chảy nhiều nước mũi và sự phù nề của niêm mạc làm cho ngạt mũi, có khi ngạt hoàn toàn cả hai bên mũi.

Đau vùng mũi, xoang mặt: Có cảm giác đau ở vùng mũi, vùng xoang mặt. Ngoài ra, mũi bị tắc nghẹt cũng khiến cơ thể mệt mỏi, chán nản, váng đầu, sức khỏe suy giảm.

Chảy nước mắt, ngứa mắt, phù nề thâm quầng mí mắt: Dị ứng mũi thường có thể kèm theo dị ứng vùng mắt, vùng họng.

Làm gì khi bị viêm mũi dị ứng?

Dưới đây là một số cách hướng dẫn bạn xử lý tình trạng viêm mũi dị ứng, mời các bạn đọc tham khảo:

Tìm hiểu dị nguyên gây ra viêm mũi dị ứng cho bạn:

Biết đích xác được nguyên nhân gây ra bệnh, bạn sẽ gia tăng cơ hội chữa trị bệnh cho bản thân. Một số nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng có thể là do khói, bụi, phấn hoa,..v..v.. Dị ứng với một số thực phẩm và hải sản, do sự mẫn cảm,do dùng nhiều thuốc kháng sinh hoặc do gia đình có tiền sử mắc bệnh.

Tránh các tác nhân gây dị ứng và kiểm soát môi trường sống

  • Hạn chế sử dụng cũng như tránh xa các tác nhân gây dị ứng cho bạn như phấn hoa, khói, bụi,..hải sản và một số thực phẩm gây dị ứng.
  • Sử dụng khẩu trang và mặt nạ cần thiết khi làm việc trong môi trường bụi bặm, nhiều khói độc.
  • Tránh stress, tránh các chất kích thích và giảm sử dụng thuốc aspirin.
  • Cẩn thận khi thời tiết thay đổi, chú ý giữ gìn vệ sinh cho mũi.

Thường xuyên vệ sinh mũi

  • Vệ sinh mũi bằngnước ấm hoặc nước muối sinh lý
  • Tránh xa nơi có nhiều người hút thuốc lá để mũi không hít phải mùi khói thuốc.

Xoang bách phục giải pháp cho viêm mũi dị ứng

2
Xem chi tiết về “sản phẩm Xoang Bách Phục”

Xoang Bách Phục là thực phẩm chức năng có tác dụng hiệu quả đối với các trường hợp viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Sản phẩm hiện đang là lựa chọn hàng đầu tin cậy đối với người bệnh.

Xoang bách phục có nguồn gốc hoàn toàn từ các thảo dược quý tự nhiên như cây kinh giới tuệ, kim ngân hoa, cây hoắc hương,… có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm sưng và giảm nguy cơ dị ứng, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa trong các trường hợp viêm mũi dị ứng, viêm xoang mạn tính trên cơ địa dị ứng.

Xoang Bách phục là sản phẩm hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa viêm mũi dị ứng hàng đầu, mang lại hiệu quả cao đối với mỗi người sử dụng.

Lohha.com.vn

Hotline Hướng dẫn mua hàng
Chủ đề: Viêm mũi dị ứng

Sản phẩm liên quan

Prev