• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

9 Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc

Rụng tóc là hiện tượng phổ biến mà bất kì ai cũng có thể gặp phải, khổng chỉ riêng phụ nữ mà nam giới cũng gặp rất nhiều. Tuy rụng tóc không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến yếu tố tâm lí và cảm xúc của mỗi người. Các nguyên nhân gây rụng tóc có thể đến từ bên trong cơ thể hoặc do tác động của các yếu tố ngoại cảnh.

tải xuống (3)
Dưới đây là 9 nguyên nhân chính khiến tóc bạn bị rụng nhiều:

1. Mất cân bằng nội tiết
Lão hoá cơ thể khiến nội tiết tố estrogen và testosteron – sợi chỉ đỏ xuyên suốt cơ thể, ảnh hưởng và quyết định rất nhiều tới sự phát triển của tóc – cũng theo đó mà suy giảm. Đây chính là lý do dẫn đến tình trạng tóc bị xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng rồi chuyển sang màu bạc.
Bạn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Cần giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng đồng thời hạn chế những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

2. Ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt vitamin B5, biotin
Hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu. Vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai yếu tốt không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Những người áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, người ăn chay hay những ai vừa trải qua một trận ốm nặng.. dễ bị rụng tóc hơn.
Để cải thiện, bạn có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc từ thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc các viên uống cung cấp dưỡng chất cho tóc.

3.  Yếu tố di truyền
Di truyền được coi là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến nhất ở nam giới. Gien di truyền chính là nguyên nhân căn bản của chứng hói đầu ở nam giới. Theo nhiều nghiên cứu, gien di truyền có liên hệ với nội tiết tố (hormone) giới tính nam gọi là androgen, hormone này vốn có rất nhiều chức năng bao gồm cả giúp tóc phát triển. Nam giới có thể bắt đầu bị rụng tóc sớm ngay khi mới bước vào tuổi dậy thì hoặc khi vừa bước sang tuổi 20. Trong khi đó, tình trạng tóc mỏng dần rõ rệt sẽ bắt đầu từ sau thời điểm 40 tuổi.

4. Vì lí do tuổi tác

Càng lớn tuổi thì tóc rụng càng nhiều ở cả nam và nữ, nguyên nhân là tóc sẽ yếu dần và dễ gãy rụng theo thời gian. Chính vì lí do đó, những người từ độ tuổi 50 trở lên bắt đầu có những biểu hiện tóc rụng.

5. Sử dụng thuốc điều trị bệnh
Ảnh hưởng của một số loại thuốc đã lấy đi những dưỡng chất nuôi tóc, làm thay đổi quá trình sinh trưởng của tóc gây ra tình trạng rụng tóc. Khi quá trình điều trị chấm dứt, bạn ngưng sử dụng thuốc thì mái tóc sẽ phục hồi trở lại. Sau đó, bạn nên tìm kiếm các biện pháp tự nhiên giúp tóc hồi phục nhanh hơn.

6. Tạo quá nhiều áp lực lên tóc
Uốn, duỗi, nhuộm… quá nhiều sẽ gia tăng áp lực cho tóc bởi nhiệt và hoá chất. Chúng khiến các lớp lipid và lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc liên kết không chặt chẽ, dẫn dến lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại.
Trước khi quyết định làm tóc, hãy tự hỏi tóc đang yếu hay khỏe, thời gian làm tóc gần đây nhất; đồng thời hãy lựa chọn sản phẩm uy tín trên thị trường, tránh những hóa chất làm tóc trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

7. Căng thẳng, lo lắng nhiều
Căng thẳng kích thích cơ thể tiết ra teleogen efluvium khiến tóc bạn đòi “nghỉ hưu”. Hơn nữa, teleogen efluvium còn có thể làm cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến các tế bạch cầu tấn công nang tóc, gây nên tình trạng gãy rụng.

căng thẳng
Bạn cần loại bỏ phiền muộn, có tâm lý thoải mái, dinh dưỡng cân bằng, ngủ đủ giấc, tạo thói quen và tinh thần tốt để góp phần làm cho mái tóc khỏe, đẹp hơn.

8. Các bệnh về da đầu
Ảnh hưởng của các bệnh về da: nấm, vảy nến, eczema… cũng khiến cho da đầu bị viêm, làm thay đổi cấu trúc của tóc khiến mái tóc dễ bị tổn thương. Tác động của nó còn gây bít lỗ chân lông, khiến cho chân tóc bị bít lại, tóc không thể mọc lại.
Khi gặp tình trạng này, bạn cần tới các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc trị nấm, các loại thuốc bôi ngoài da…

9. Do môi trường ô nhiễm
Môi trường sống ô nhiễm cũng ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe của tóc bạn. Vì vậy để tránh việc tóc tiếp tục rụng nhiều, bạn nên giữ cho môi trường làm việc và sinh sống thoáng đãng, trong lành.

Như vậy, có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Mỗi người một nguyên nhân. Sản phẩm Maxxhair với các thành phần vitamin, khoáng chất và các thảo dược giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc con mọc lên, có hiệu quả với hầu hết các nguyên nhân rụng tóc trên

 

9 Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc 3

Hotline Hướng dẫn mua hàng
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.