• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

Trẻ suy dinh dưỡng vì rối loạn tiêu hóa

Suy dinh dưỡng còi xương là vấn đề lo lắng của rất nhiều bậc cha mẹ với thể trạng của con mình. Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới có đến 30% trẻ mắc chứng suy dinh dưỡng là do rối loạn tiêu hóa gây ra. Rối loạn tiêu hóa có thể là nguyên nhân trực tiếp hay gián tiếp dẫn đến thể trạng của trẻ.

Trẻ suy dinh dưỡng vì rối loạn tiêu hóa 1

Rối loạn tiêu hóa khiến trẻ suy nhược ốm yếu

Người bình thường hệ vi sinh đường ruột ở thế cân bằng là khoảng 85% vi khuẩn có lợi còn 15% là vi khuẩn có hại. Đường ruột ở trẻ em cũng tương tự như vậy khi ở thể cân bằng hệ tiêu hóa khỏe mạnh trẻ sẽ khỏe mạnh phát triển bình thường. Tuy nhiên, khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa, đồng nghĩa với nó là hệ thống đường ruột đã mất cân bằng vi sinh, thức ăn đưa vào cơ thể sẽ không được tiêu hóa hoàn toàn và gây ra hiện tượng phân sống, rối loạn hấp thu dinh dưỡng.

Việc rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và bài tiết. Trẻ mắc chứng rối loạn tiêu hóa quá trình hấp thụ dinh dưỡng và bài tiết sẽ giảm đáng kể, từ đây hậu quả bắt đầu hình thành mà nổi bật nhất chính là cơ thể trẻ không có được đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và hoàn thiện các chức năng của cơ thể cũng như để duy trì một sức khỏe ổn định. Điều này làm cho trẻ chậm phát triển về cả thể chất lẫn trí tuệ.

Và khi hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng tỷ lệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột sẽ giảm đi đồng thời các loại vi khuẩn có hại sẽ chiếm lĩnh nhiều hơn khiến trẻ giảm sức đề kháng các bệnh cũng từ đó mà phát sinh ra như tả, kiết lỵ. Nguy hiểm hơn, trong các trường hợp trẻ bị tiêu chảy kéo dài do rối loạn tiêu hóa sẽ gây mất nước, mất chất điện giải khiến cơ thể bị suy nhược, trẻ trở nên ốm yếu và còi cọc là điều tất yếu.

Trẻ mắc rối loạn tiêu hóa kéo dài sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, trẻ suy dinh dưỡng rồi thì càng suy dinh dưỡng nặng hơn đấy chính là vòng xoay liên quan tác động của rối loạn tiêu hóa và suy dinh dưỡng.

 Cha mẹ phải làm gì?

Khi trẻ suy dinh dưỡng do rối loạn tiêu hóa việc đầu tiên cha mẹ cần làm đó chính là ổn định hệ tiêu hóa cho bé. Hệ tiêu hóa có ổn định thì trẻ mới phát triển khỏe mạnh được.

Đối với các trường hợp như trẻ tiêu chảy kéo dài cần đưa đến bệnh viện khám chữa triệt để kết hợp với việc cho trẻ uống nhiều nước bù lại lượng nước đã mất để trẻ có thể nhanh chóng khỏe mạnh. Với các trường hợp mới bị rối loạn tiêu hóa cha mẹ nên cho trẻ ăn các thực phẩm giàu dưỡng chất Vitamin A, Vitamin C và Canxi như trứng, rau xanh đậm, sữa, các chế phẩm từ sữa….. nhằm giúp tăng khả năng miễn dịch và hoàn thiện chức năng của toàn bộ đường tiêu hóa. Cha mẹ cũng cần tập cho trẻ thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, duy trì tẩy giun theo định kỳ cho trẻ (6 tháng 1 lần) và tránh cho trẻ ăn các loại thức ăn không hợp vệ sinh.

 

Theo lohha.com.vn 

 

Hotline Hướng dẫn mua hàng
Chủ đề: Rối loạn tiêu hóa ở trẻ
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.