• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

Điều trị viêm xoang mũi dạng cấp

Chào bác sĩ, tôi năm này 34 tuổi hiện là nhăn viên văn phòng. Vừ rồi tôi bị cảm lạnh nên mắc luôn chứng viêm xoang mũi dạng cấp gây khó thở, gạt mũi, sổ mũi. Xin bác sĩ cho biết tình trạng này có nguy hiểm không và cách điều trị viêm xoang mũi dạng cấp là gì? Cảm ơn bác sĩ!

(Hoàng Lan – Nam Định)

Điều trị viêm xoang mũi dạng cấp 1

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Lan,

Viêm xoang mũi dạng cấp là một tình trạng khá phổ biến ở nước ta, người bệnh có thể mắc phải do bị cảm lạnh thông thường, dị ứng, nhiễm nấm, vi khuẩn… Chứng bệnh này khiến cho người bệnh bị tắc nghẹt mũi gây khó khăn trong việc thở bằng mũi. Ngoài ra, có cảm giác đau, sưng nặng vùng mắt, má, mũi, trán, đau nhức ở hàm trên và răng, giảm cảm giác mùi và hương vị do màng nhầy viêm và sưng lên, vì thế dịch từ các xoang không thoát ra được. Ngoài ra người bệnh cũng có thể có các triệu chứng như  ho và thường nặng hơn vào ban đêm.

Viêm xoang dạng cấp  là tình trạng viêm nhiễm cấp tính một hoặc nhiều xoang, bao gồm xoang hàm, xoang sàng và xoang trán. Là tình trạng các xoang hốc mũi bị viêm và sưng lên, cản trở thoát nước ra và tạo ra chất nhờn.

Trường hợp của bạn là do cảm lạnh virus tấn công gây ra. Nếu không được điều trị dứt điểm bệnh có thể chuyển sang dạng mãn tính rất khó điều trị, hoặc gây viêm màng não, ảnh hưởng lớn đến thị giác, các nguy cơ bị phình động mạch hoặc cục máu đông.

Đa phần, người mắc viêm xoang dạng cấp thường để tự hỏi, không tiến hành điều trị hoặc lựa chọn việc điều trị bằng các chất làm thông mũi dạng nhỏ, hoặc xịt như phenylephrin, alconefrin, duration… Tuy nhiên đây chỉ là cách điều trị tạm thời về lâu dài không điều tị triệt để bệnh mà còn có thể gây ra tình trạng hoa mắt, đau đầu, mất ngủ.

Để điều trị triệt để bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm Xoang Bách Phục và vệ sinh mũi hàng ngày bằng dung dịch nước muối pha loãng 0.9% , uống nhiều nước để làm dịch nhầy loãng ra. Xoang Bách Phục với thành phần là các thảo dược quý như: cao Kinh Giới Tuệ, cao Kim Ngân Hoa, Hoắc Hương… giúp hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mạn tính trên cơ địa dị ứng, làm giảm các triệu chứng của bệnh như nghẹt mũi, chảy nước mũi, nước mũi có màu xanh hoặc vàng. Sản phẩm hiện được rất đông người bệnh tin dùng.

Để biết chi tiết về sản phẩm Xoang Bách Phục vui lòng click “tại đây

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

Lohha.com.vn

 

Hotline Hướng dẫn mua hàng
Chủ đề: Viêm xoang
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.