• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

Cách phòng bệnh Alzheimer hiệu quả

Alzheimer – mất trí nhớ là một căn bệnh đáng sợ, tuy không thật sự nguy hiểm đến tính mạng nhưng với nhiều người, bị bệnh này coi như là dấu chấm hết khi không thể nhớ được cuộc sống của mình, người thân của mình. Do đến nay, các chuyên gia vẫn chưa tìm ra loại thuốc thần kỳ hoặc liệu pháp điều trị hiệu quả cho bệnh này nên việc phòng ngừa đóng vai trò vô cùng quan trọng. Và tuy chưa có những biện pháp phòng ngừa bằng cách tiêm vắc xin như nhiều loại bệnh khác, nghiên cứu cho thấy vẫn có một số cách giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hiệu quả.  Cách phòng bệnh Alzheimer hiệu quả 1

1. Ổn định huyết áp

Nghiên cứu cho thấy nếu bị cao huyết áp, bạn có thể tự giúp mình bằng cách tập thể dục và có một chế độ ăn uống tốt cho tim mạch. Và đây cũng là cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ. Không chỉ vậy, thậm chí khi những nỗ lực trong việc ăn uống và tập thể dục của bạn chưa đạt hiệu quả thì dường như việc uống thuốc hạ huyết áp cũng có thể giúp bạn giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.

2. Cải thiện chế độ ăn uống 

Giữa rất nhiều loại thực phẩm, bạn cần chú ý bổ sung vào thực đơn của mình các loại quả mọng, táo, các loại hạt, rượu vang, sô-cô-la đen, cà phê, quế,nghệ, cá… Chế độ ăn như vậy có lợi chung cho sức khỏe của bạn và cũng hỗ trợ đắc lực trong việc cải thiện chức năng não bộ.

3. Duy trì cân nặng thích hợp

Duy trì cân nặng thích hợp, đặc biệt là vào độ tuổi trung niên, cũng là một cách làm giảm nguy cơ mất trí nhớ.

4. Tập thể dục

So với việc uống thuốc thì tập thể dục có tác dụng tốt hơn trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và các dạng khác của bệnh mất trí nhớ.

5. Vận động trí óc

Hãy sử dụng trí óc nhiều để giúp nó luôn nhạy bén. Rất nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng các hoạt động trí óc có thể giúp bạn cải thiện nhận thức và nhờ đó làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.

6. Không ngừng học hỏi

Việc bạn học hỏi – dù là tự học hay có người kèm cũng đều tốt, giúp cải thiện hoạt động não. Việc này được chứng minh là hiệu quả trong cải thiện khả năng ghi nhớ, suy luận và năng lực ngôn ngữ, ngoài ra cũng rất có lợi cho các hoạt động thường ngày của bạn.

7. Không hút thuốc

Có lẽ bạn đã biết hút thuốc lá có hại thế nào – làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và các bệnh về phổi, nhưng bạn có biết nó cũng có thể gây tổn thương cho não bộ? Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có đến 14% các trường hợp bị Alzheimer trên toàn thế giới có thể là do thuốc lá gây ra, và thậm chí dù bạn không hút thuốc mà chỉ bị hít phải khói thuốc lá thôi thì bạn cũng bị nguy hiểm.

8. Bổ sung đầy đủ vitamin B12, D và E

Một vài nghiên cứu cho thấy hàm lượng vitamin B12, D và E thấp cũng là nguyên nhân làm giảm khả năng nhận thức của não bộ. Đặc biệt, sự thiếu hụt vitamin B12 có thể gây chứng mất trí nhớ trầm trọng và gây lẫn, do đó việc bổ sung vitamin B12 là cách hữu hiệu giúp ngăn chặn hai chứng bệnh này. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy bảo đảm tiếp nhận đủ vitamin D và E cũng giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.

9. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Có mối liên quan chặt chẽ giữa lượng đường trong máu và nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ, thậm chí Alzheimer còn được gọi là “tiểu đường loại 3”. Ngay cả đối với những người không bị bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu cao cũng làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ. Vậy nên dù có bị tiểu đường hay không thì bạn cũng hãy chú ý việc kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

10. Dùng sản phẩm hỗ trợ

Sản phẩm dành cho bạn

Sản phẩm dành cho bạn 1Lohha Trí Não Giải pháp mới cho người mắc Alzheimer

Thực phẩm chức năng Lohha Trí Não với Thạch Tùng thân gập kết hợp cùng các thảo dược Cao Bạch Phục Linh, Cao Lá Dâu, Cao Câu Kỷ Tử, Cao Hoài Sơn… có tác dụng giúp tăng cường hoạt động của trí não, hỗ trợ giảm các triệu chứng sa sút trí tuệ, teo não tuổi già như: giảm trí nhớ, giảm khả năng ngôn ngữ, rối loạn hành vi.

Công dụng Lohha Trí Não:

  • Hỗ trợ tăng cường hoạt động của trí não
  • Hỗ trợ giảm  các triệu chứng của hội chứng sa sút trí tuệ, teo não tuổi già như: : giảm trí nhớ, giảm khả năng ngôn ngữ, giảm rối loạn chức năng và các rối loạn hành vi…

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm Lohha Trí Não mua hàng online bạn có thể truy cập VÀO ĐÂYĐể được bác sỹ chuyên khoa tư vấn trực tiếp bạn vui lòng gọi vào sốHotline: 093 618 5995

Sản phẩm dành cho bạn 2Sản phẩm dành cho bạn 3

Chủ đề: Alzheimer
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.