• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

Chay bắc bộ – Cứu tinh của bệnh nhược cơ

Nhược cơ là bệnh về rối loạn thần kinh cơ dẫn đến tình trạng mỏi, suy nhược và yếu cơ. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng trong đó phổ biến là nữ giới độ tuổi 20 -30, nam giới ngoài 50 và trẻ nhỏ. Tỷ lệ mắc bệnh khá ít  dưới 9 người/ 1 triệu dân tuy hiếm gặp nhưng lại khó chữa trị.

Chay bắc bộ - Cứu tinh của bệnh nhược cơ 1Sụp mí mắt biểu hiện dễ gặp ở bệnh nhân nhược cơ

Bệnh nhược cơ là gì?

Nhược cơ là một rối loạn mạn tính đặc trưng bởi sự yếu và suy nhược nhanh chóng của của tất cả các cơ tự chủ (điều khiển theo ý muốn) trong cơ thể. Thường gặp nhất là các nhóm cơ mặt, cánh tay và cẳng tay, chân. Người bệnh thường bị sụp mí mắt, nhìn đôi, hoạt động tay chân nhanh mỏi mệt, càng về cuối ngày triệu chứng càng nặng do cơ thể đã cạn kiệt chất dẫn truyền thần kinh.

Đây là hậu quả của một tình trạng mất liên lạc giữa thần kinh và cơ. Đôi khi bệnh có biểu hiện thuyên giảm nhưng cũng có tái phát bất thường. Trong những trường hợp trung bình và nặng, nhược cơ làm người bệnh gặp nhiều khó khăn trở ngại khi nói năng, nhai, nuốt, thở khó gây ho sặc, ứ đờm dịch hoặc suy hô hấp nguy hiểm tính mạng.

Nguyên nhân gây bệnh

Muốn cơ thể có thể vận động bình thường, hệ thần kinh cần tạo ra xung động thần kinh truyền từ não bộ đến các cơ vân. Chỗ tiếp hợp giữa đầu tận sợi thần kinh với sợi cơ gọi là các synapse thần kinh cơ. Để xung động truyền qua các khe synapse này một cách thông suốt cần phải có mặt một chất trung gian dẫn truyền thần kinh quan trọng, đó là Acetylcholin. Chất này qua khe synap thần kinh cơ, gắn với thụ thể acetylcholine (AchR) và cơ có thể co được

Bệnh nhân nhược cơ có các kháng thể chặn các thụ thể acetylcholine tại khe synap thần kinh cơ nên không co cơ được. Các kháng thể này do hệ miễn dịch của chính bệnh nhân sinh ra. Do đó bệnh nhược cơ được coi là bệnh tự miễn vì cơ thể bệnh nhân tự sinh ra một loại kháng thể phá hủy các thụ thể tiếp nhận acetylcholin, làm cho acetylcholin không vận chuyển được đến đầu sau của synap, xung động thần kinh không dẫn truyền được làm cho cơ không vận động được.

Nguyên nhân gây bệnh 1

Ngoài ra ở khoảng 15% bệnh nhân nhược cơ có sự phát triển bất thường tuyến ức, một phần quan trọng trong hệ miễn dịch của bạn, có thể là nơi khởi phát và duy trì sự sản xuất loại kháng thể có hại này.

Phương pháp điều trị

Hiện nay y học chưa tìm được biện pháp điều trị triệt để bệnh nhược cơ. Các phương án điều trị triệu chứng đang được áp dụng là phẫu thuật cắt bỏ tuyến ức, lọc huyết tương và dùng thuốc.

  • Phương pháp phẫu thuật chỉ được áp dụng cho những bệnh nhân nhược cơ có u tuyến ức rõ rệt, chiếm khoảng 15%. Tốc độ cải thiện bệnh chậm và tỷ lệ thành công chỉ khoảng 40-60%. Sau phẫu thuật 2-24 tháng thì người bệnh mới thuyên giảm được các triệu chứng.
  • Phương pháp lọc huyết tương là dùng một máy móc bên ngoài giống như chạy thận nhân tạo để lọc máu loại bỏ bớt các tự kháng thể ra khỏi máu. Phương pháp này có tỷ lệ thành công cao, áp dụng được cho cả những trường hợp bệnh nặng và khó vì nó loại bỏ trực tiếp các tự kháng thể trong máu – căn nguyên gây ra bệnh. Tuy vậy, việc điều trị đắt và phức tạp, đòi hỏi máy móc kỹ thuật hiện đại, chỉ duy trì được tác dụng trong một thời gian ngắn. Thường sau 2 tháng, người bệnh lại phải tiến hành lọc một lần.
  • Dùng thuốc là phương pháp đơn giản và phổ biến hơn cả bao gồm thuốc ức chế miễn dịch và thuốc ức chế men phân huỷ Acetylcholin. Dùng thuốc ức chế men này làm tăng thời gian tồn tại và tác dụng của acetylcholin, mặc dù không điều trị đúng vào căn nguyên bệnh (do kháng thể phá hủy số lượng thụ thể) nhưng các thuốc này cũng cải thiện rõ rệt khả năng co cơ.

Thuốc ức chế hệ miễn dịch, hạn chế sự sản xuất kháng thể: thường dùng Corticosteroid, tuy nhiên dùng thuốc này lâu dài gây ra nhiều tác dụng phụ nặng như loãng xương, tăng trọng lượng, đái tháo đường, tăng nguy cơ nhiễm trùng và tái phân phối mỡ cơ thể (thường gặp Hội chứng Cushing).

Hơn nữa sau một thời gian điều trị nhất định, thuốc tỏ ra kém đáp ứng. Cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc quá lớn và không thể tiếp tục. Hoặc là do thể bệnh thuộc loại kháng enzym kinase đặc hiệu cơ. Khi bệnh nhân trở nặng cần phải lọc huyết tương.

Chay bắc bộ – cứu tinh của bệnh nhược cơ

Chay bắc bộ – cứu tinh của bệnh nhược cơ 1Lá chay – thảo dược mới trong điều trị nhược cơ

Trong dịch chiết lá Chay bắc bộ có một hàm lượng rất lớn chất flavonoid được đánh giá có tác dụng ức chế miễn dịch rất mạnh lại không ảnh hưởng đến miễn dịch có lợi của cơ thể. Các hoạt chất này được thử nghiệm so sánh tác dụng ức chế miễn dịch với chất Cyclosporin A – thuốc tốt nhất hiện nay trong điều trị bệnh tự miễn, kết quả cho thấy hoạt lực của dịch chiết lá Chay mạnh tương đương so với Cyclosporin A ở liều 15-25mg/ml.

Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm dịch chiết từ lá chay trong điều trị bệnh tự miễn, kết quả thu được hết sức bất ngờ, dịch chiết lá chay không có tác dụng với tất  cả các bệnh tự miễn nhưng lại có tác dụng cải thiện rõ rệt các triệu chứng của bệnh nhân nhược cơ – một trong số những căn bệnh hiếm gặp tây y đang phải bó tay hiện nay. Theo kết quả đề tài nghiên cứu của GS. Phan Chúc Lâm (Nguyên chủ nhiệm khoa Thần Kinh, bệnh viện Trung ương quân đội 108) thực hiện thử lâm sàng trên 31 bệnh nhân nhược cơ nặng tại bệnh viện quân y 103.  Kết quả thử nghiệm cho thấy có tới 92% số bệnh nhân mất hết các triệu chứng lâm sàng sau thời gian 3 tháng sử dụng chế phẩm từ dịch chiết lá Chay.

Bài thuốc này đã được nghiên cứu, bào chế thành dạng viên uống rất tiện dùng mang tên Lohha Tráng kiện.

Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm bạn click vào đây: “ Sản phẩm Lohha Tráng kiện ”

Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm bạn click vào đây: “ Sản phẩm Lohha Tráng kiện ” 1Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm bạn click vào đây: “ Sản phẩm Lohha Tráng kiện ” 2

 

Chủ đề: Bệnh nhược cơ

Bình luận

118 Bình luận

Gửi bình luận
  1. Mình ở Vũng Tàu và muốn mua thuốc. Cách mua như thế nào nhờ admin tư vấn nhé

    • avatar Adminlohha says

      Chào bạn,
      Ở Vũng tàu bạn cho mình thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ mình sẽ chuyển hàng qua đường chuyển phát nhanh đến bạn, chỉ sau 3-4 ngày bạn sẽ nhận được hàng. Để được đặt hàng bạn vui lòng gọi vào số 0936185995 hoặc tìm hiểu cách thức mua hàng tại đây: http://lohha.com.vn/chinh-sach-quy-dinh-chung/
      Thân ái!

  2. Nguyễn Tuấn Anh says

    Tôi bị nhược cơ mắt đã 7 năm, đã cắt bỏ u tuyến ưc. Gần đây mắt tôi thường xuyên bị tái phát sụp my. Cho tôi xin địa chỉ khám bệnh nhược cơ

    • avatar Adminlohha says

      Chào bạn,
      Hiện tai để chẩn đoán và điều trị tốt bệnh nhược cơ bạn có thể đến các bệnh viện như: viện 103, viện 108, viện Bạch Mai, viện chợ rẫy, chợ lớn… Còn để được tư vấn về cách dùng thuốc bạn vui lòng gọi 18001265 để được tư vấn nhé.
      Thân ái!

  3. toi cung bi nhuoc co giong nhu hien tuong tren.nhung toi dang cho con bu co dung duoc thuoc khong ah

  4. chung cầu giấy says

    Lohha ơi, cho tôi hỏi, con trai tôi nay được 4 tuổi khi mới sinh ra thì bình thường, cach đây khoảng 1.5năm cháu có hay xem siêu nhân một thời gian gia đình thấy mắt bên phải của cháu không bình thường nhìn rất dại như kiểu ngủ gà do vậy không cho cháu xem nữa. Và gần đây tôi lại thấy cháu bị vậy, buổi sáng thì bị ít, buổi chiều tối bị nhiều và cháu bảo bị giật giật. Nay tôi muốn hỏi cháu có thể bị bệnh gì? Nên đi khám ở đâu và dùng thuốc gì cho hiệu quả ah. Xin cam on!

    • avatar Adminlohha says

      Chào bạn,
      Với trường hợp của bé để biết được chính xác nhất là bé đang mắc phải bệnh gì thì gia đình cần đưa bé đến bệnh viện thăm khám bạn nhé. Bạn có thể đến các bệnh viện lớn tuyến tỉnh hoặc có điều kiện thì vào bạch mai thăm khám bạn nhé. Khi chẩn đoán ra chính xác bệnh mới biết được bé phải dùng những thuốc nào.
      Chúc bé chóng khỏe!

  5. Toi dong vao viec mot ty thi ca co chan va co tay deu bi moi
    Lieu co phaii toi bi chung nhuoc co hay khong

    • avatar Adminlohha says

      Chào bạn,
      Triệu chứng ban đầu của bệnh nhân nhược cơ có thể là yếu cơ lực đặc biệt cơ chi như cơ chân tay khiến cho bệnh nhân luôn trong trạng thái người mệt mỏi, càng hoạt động nhiều càng mỏi, kèm theo đó là các triệu chứng như sụp mí mắt, khó nói, khó nuốt… Dấu hiệu của bạn cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo có thể bạn bị nhược cơ, mình nghĩ bạn nên đi khám để chẩn đoán chính xác mình có mắc bệnh không để được chữa trị kịp thời.
      Thân ái!

  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.