• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

Quan niệm sai lầm về bộ não

Quan niệm não to có khiến bạn thông minh hơn? Người mù nghe thính hơn người thường?  Hay nghe nhạc Mozart khiến trẻ thông minh hơn liệu có đúng? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Sai lầm: Não to khiến bạn thông minh hơn

Kích cỡ bộ não không phản ánh trí thông minh của bạn. Xét cho cùng, não Einstein không hề to hơn não của một người bình thường.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy trí thông minh của chúng ta phụ thuộc vào thời điểm các khớp thần kinh được hình thành. Các khớp thần kinh này phát triển và co lại trong suốt thời thơ ấu và dậy thì, và mô hình của quá trình này sẽ ảnh hưởng tới trí thông minh.

Sai lầm khi nghĩ não to thông minh hơn

Sai lầm khi nghĩ não to thông minh hơn

Sai lầm: Người mù nghe rõ hơn

Trong các cuộc kiểm tra, người mù không phát hiện những âm thanh yếu tốt hơn người khác. Nhưng người mù có trí nhớ tốt hơn. Do họ không thể dựa vào hình ảnh để nhận biết các vật, họ phải ghi nhớ liên tục, nên mài giũa thêm khả năng ghi nhớ không gian.

Họ cũng thực hiện tốt hơn các bài tập ngôn ngữ, bao gồm hiểu được nghĩa của câu, chỉ ra nguồn gốc của âm thanh – một cách giúp họ xác định vị trí của vật thể.

Sai lầm: Nghe nhạc Mozart khiến trẻ thông minh hơn

Không có bằng chứng khoa học nào cho điều này.

Sai lầm bắt đầu từ năm 1993, khi tạp chí khoa học Nature đăng tin rằng nghe 10 phút một bản sonata của Mozart sẽ thúc đẩy khả năng thực hiện bài kiểm tra tư duy của các sinh viên đại học.

Ý tưởng được nhắc lại vài năm sau đó bởi một thống đốc bang của Mỹ. Ông đã cho các thành viên nghị viện nghe bản Ode To Joy của Beethoven và yêu cầu 100.000 USD để gửi các đĩa nhạc cổ điển cho các bà mẹ mới sinh con trong bang.Sai lầm: Nghe nhạc Mozart khiến trẻ thông minh hơn 1

Hiệu ứng Mozart bắt nguồn từ đó – bất chấp thực tế rằng chưa ai kiểm chứng điều đó trên trẻ em. Nhưng ý tưởng nhạc cổ điển khiến trẻ thông minh hơn đã được nhắc đi nhắc lại trên các tạp chí, sách vở, tài liệu và các câu chuyện về hiệu ứng nhạc Mozart đối với sinh viên được thay thế bằng trẻ sơ sinh.

Nhưng cho dù nhạc cổ điển không cải thiện trí não tốt cho trẻ thì nó cũng khuyến khích chúng chơi nhạc. Những trẻ em học một loại nhạc cụ sẽ có khả năng tư duy không gian tốt hơn.

Hotline Hướng dẫn mua hàng
Chủ đề: teo não

Bình luận

2 Bình luận

Gửi bình luận
  1. Trang web rat dep

  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.