• z4769300509172_1b144d407b0e3d8db39a12b9b2cd1e84
  • banner-lohha2
  • Flash2
  • Flash3
  • Flash4

Bật mí kinh nghiệm tự chăm sóc cho bênh nhân nhược cơ

Bạn có thể theo những lời khuyên sau đây để có thể đương đầu với loại bệnh nhược cơ này trong cuộc sống:

Bật mí kinh nghiệm tự chăm sóc cho bênh nhân nhược cơ 1

Sắp xếp lại lịch ăn uống. Hãy cố gắng ăn vào những lúc bạn cảm thấy trương lực cơ khá lên, tốt nhất là khoảng 1 giờ sau khi dùng thuốc. Khi nhai nhớ tạo những khoảng thời gian nghỉ giữa các lần nhai. Hãy dùng các thức ăn mềm thay cho các loại cứng.

Ngôi nhà an toàn. Cần chú ý những nơi mà bạn có thể cần đến sự giúp đỡ, ví dụ như khi bạn muốn ra khỏi bồn tắm. Giữ cho nền nhà sạch sẽ gọn gàng, tránh để bừa bộn nhất là các vật nhọn. Bậc thang, đường dẫn bộ trong vườn nhà cũng phải rõ ràng sạch sẽ.

Cẩn thận với các thiết bị, dụng cụ điện, nhất là trong phòng tắm, nhà bếp, bàn ủi điện,….

Có thể sử dụng miếng che mắt nếu bạn bị song thị (nhìn đôi) khi đọc sách, xem tivi. Để tránh mỏi mắt thỉnh thoảng bạn nên chuyển miếng che mắt sang mắt bên kia.

Làm việc có kế hoạch. Khi có công việc cần thiết phải ra khỏi nhà, tốt nhất là phải lên kế hoạch để phân phối công việc hợp lý, tránh tình trạng quá sức dễ gây khởi phát triệu chứng nặng. Hạn chế đi xa nhiều.

Yêu cầu giúp đỡ. Bạn cần phải nói rõ bệnh trạng của mình cho người thân và yêu cầu họ giúp đỡ một số công việc, nhất là những công việc đòi hỏi nhiều sức cơ bắp.

Hãy tránh xa stress. Nó có thể làm nhược cơ nặng thêm. Có thể sử dụng nhiều kỹ thuật giải stress, như liên hệ phản hồi sinh học, thiền,…

Bật mí kinh nghiệm tự chăm sóc cho bênh nhân nhược cơ 2Bật mí kinh nghiệm tự chăm sóc cho bênh nhân nhược cơ 3

Chủ đề: Bệnh nhược cơ
  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.